Hotline: 0983 808 626 - 0933 90 83 89
jacob jacob jacob jacob jacob jacob
Dịch vụ bảo vệ
Hỗ trợ trực tuyến
Liên kết website
1
TIN PHÁP LUẬT

Câu truyện về những cụ già chống cướp.

Khi kể về những câu truyện truy bắt, chống cướp, mọi người không thể không kể việc các cụ già đã có tuổi những vẫn rất mưu trí, dùng cảm để truy bắt cho được tên cướp. 

 Đặc biệt phải kể đến Cụ Bà Võ Thị Bài, dù đã 104 tuổi (sinh sống ở Đồng Nai), cụ kể " chiều ngày 29/6, đang nằm ngủ, cụ Bài bị tên trộm lẻn vào nhà dùng chăn trùm lên đầu để giật 900.000 đồng trong túi. Vùng vẫy rất mạnh để hắt chăn ra. Cụ Bài túm chặt tên cướp mặc hắn hăm dọa, đạp vào mặt. Phải 5 phút sau con gái cụ và hàng xóm mới phát hiện, cùng vây bắt tên trộm". 

Cách đây không lâu cũng tại TPHCM, Cụ Ông Mai Văn Ở: 85 tuổi kể " Vừa bật dậy khi phát hiện bóng người đang dắt xe máy của mình ra cửa. Ông Ở bị mũi dao nhọn gí sát người kèm lời đe dọa "im không tao giết". Giả vờ giơ tay, lui về phí vách, cụ Ông vơ gậy tầm vong quất tới tấp vào tên trộm. Tên đang dắt xe xông tới cũng bị ông quật nhiều cái vào đầu. Tên còn lại đang canh cửa vác dao vào giải cứu đồng bọn nhưng bị cụ già vớ cặp côn nhị khúc đánh văng. Ba thanh niên sau đó vứt xe tháo chạy.

Và cũng tại TPHCM Bà Nguyễn Thị Hường 71 tuổi cũng tuổi già sức yếu nhưng khi phát hiện gã thanh niên giật sợi dây chuyền của người phụ nữ ở trạm xe buýt rồi nhảy lên xe đồng bọn tháo chạy, bà Hường đã dũng cảm lao theo chặn đầu. Chúng đẩy mạnh xe nhằm hắt bà ra nhưng bà quyết không buông tay. Bị kéo lê trên đường đến chảy máu chân, bà Hường vẫn ghì chặt xe và hô hoán để người dân lao ra vây bắt 2 tên cướp.

Còn ở Long An, Ông Nguyễn Á Đông: 71 tuổi, biết mình mình đã có tuổi, sức cũng yếu nên khi gặp cướp đã mưu trí đánh lừa tên cướp, chuyện là " Ra mở cửa lúc rạng sáng, ông Đông bị nam thanh niên cao to kẹp cổ, dí dao, yêu cầu đưa hết tiền. Vờ thỏa hiệp để tên cướp nới lỏng tay, cụ ông nắm chặt tay cầm dao của hắn rồi húc mạnh cùi trỏ vào ngực tên cướp. Tiếp tục xoay người bẻ quật tay hắn khiến con dao văng ra. Ông Đông đá mạnh vào khủy chân phải tên cướp. Khi hắn qujy xuống, chủ nhà trọ khóa tay, gọi các con dậy trình báo công an"

                                                                             Theo VN Express.
Bài viết khác