Hotline: 0983 808 626 - 0933 90 83 89
jacob jacob jacob jacob jacob jacob
Dịch vụ bảo vệ
Hỗ trợ trực tuyến
Liên kết website
1
TIN PHÁP LUẬT

TỪ 01/01/2015 LƯƠNG TỐI THIỂU TĂNG 15,1%.


        Theo kết quả vừa được thống nhất  tại cuộc họp của Hội đồng tiền lương quốc gia  ngày 6/8/2014 Lương tối thiểu của vùng 1 lên 3,1 triệu đồng /tháng, vùng 2 sẽ là 2,75 triệu đồng/ tháng, vùng 3 là 2,42 triệu đồng/tháng, vùng 4 là 2,2 triệu đồng/tháng.
        Tưởng là niềm vui nhưng thực tế có thể khiến hàng ngàn người lao động khóc ròng vì thất nghiệp. Việc tăng lương tối thiểu có thể không giúp người lao động tăng thu nhập, trong khi doanh nghiệp sẽ gánh chịu gánh nặng về các khoản bảo hiểm.
     
                        Nỗi lo của người lao động khi được tăng lương tối thiểu 

         Việc tăng lương tối thiểu ở mức khá cao trong bối cảnh Doanh nghiệp vừa trãi qua những khó khăn, mới bước đầu có dấu hiệu hồi phục, nếu không cẩn thận sẽ tác động ngược trở lại ảnh hưởng đến chính lợi ích của người lao động.

        Tăng dần mức lương tối thiểu đảm bảo người lao động có được mức sống ngày càng cải thiện, không chỉ là mong muốn của người lao động, của Chính phủ mà còn là của các chủ Doanh nghiệp. 

        Người lao động là tài sản quý giá nhất của Doanh nghiệp, và việc chăm sóc cho quyền lợi của người lao động không những là trách nhiệm xã hội của Doanh nghiệp, mà còn là mực tiêu và động lực phát triển của Doanh nghiệp.

        Vì thế cùng với việc nâng lương tối thiểu, tạo điều kiện tốt cho người lao động đang có việc làm, thì cũng không được làm mất cơ hội được gia nhập vào đội ngũ lao động trong các ngành công nghiệp của một phần không nhỏ trong số gần 50 triệu người hiện còn đang làm việc trong khu vực phi chính thức hoặc nông nghiệp với anwng suất thấp.
                                                                                      
                                                                                                  Theo Vn Economy
Bài viết khác